Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Kết Thúc Chuyến Đi Của Ông Tập Cận Bình Thăm Mỹ Báo Chí Trung Quốc Lập Tức Chỉ Trích Tổng Thống Trump Yếu Đuối

Sau chuyến đi của chủ tịch Tập Cận Bình thăm Mỹ, tin báo Trung Quốc khởi đầu đăng bài chỉ trích vụ Mỹ bắn hàng loạt tên lửa vào căn cứ quân sự Syria, gọi đây là hành động của chính trị gia yếu đuối, ý chỉ Tổng thống Donald Trump.

Báo New York Times cho biết, sau chuyến đi của ông Tập Cận Bình thăm Mỹ, hãng thông tấn trung ương của Trung Quốc Tân Hoa thị trấn ngày 8/4 liền đăng bài viết gọi việc Mỹ đơn phương không kích Syria là hành động của một chính trị gia yếu đuối cần chứng tỏ sức mạnh.

Theo bài báo này, ông Trump ra lệnh không kích nhằm tránh bị chỉ trích là thuộc lực lượng "thân Nga". Thông điệp này phần nào phản ảnh quan điểm chính thức của Trung Quốc đối sở hữu việc can thiệp quân sự vào chuyện nội bộ những đất nước khác.

Trước đây, các quan chức Trung Quốc lo ngại rằng tính bí quyết khó đoán và ý kiến rắn rỏi về Trung Quốc của ông Trump với thể ảnh hưởng tới cuộc gặp cấp cao với chủ toạ Tập. tuy nhiên, điều gây tác động bất ngờ chính là vụ không kích vào Syria.

một số nhà Phân tích Trung Quốc tin rằng, thời điểm Trump ra quyết định không hề là ngẫu nhiên. Đây là phương pháp mà tổng thống Mỹ muốn xúc tiến Trung Quốc thực hành phổ thông hơn để ngăn cản chương trình hạt nhân của Triều Tiên; đồng thời cũng là lời đề cập nhở Bắc Kinh rằng ví như cấp thiết Mỹ cũng sở hữu thể ko kích Triều Tiên đề cập cả lúc sở hữu cường quốc đừng đằng sau.

Nội dung trần thuật về cuộc họp của ông Trump và ông Tập trên Tân Hoa phường ko nhắc đến tình hình Triều Tiên hay Syria, thay vào Đó là các nội dung thân thuộc và an toàn, http://trithucvn.net/ về hình ảnh hai nhà lãnh đạo đi dạo trên bãi cỏ hay trong căn phòng đẳng cấp. Giới Nhìn vào cho rằng việc cái bỏ này là có chủ đích, nhằm đáp trả vụ tấn công vào Syria.

Bài bình luận vụ ko kích Syria của Tân Hoa phố cũng không nói đến Triều Tiên, thay vào chậm tiến độ họ nhắc đến vụ Mỹ tiến công tên lửa vào Libya năm 1986 và vào Sudan năm 1998, kể Mỹ đã "không đạt được tiêu chí chính trị nào" trong khoảng hai lần trên.

"Chiến thuật điển hình của Mỹ là gửi thông điệp chính trị mạnh mẽ bằng cách thức tấn công các quốc gia khác bằng những phi cơ chống chọi hiện đại và hoả tiễn hành trình", Tân Hoa phường bình luận.

Sau chuyến đi của chủ tịch Tập Cận Bình thăm Mỹ, hãng Xinhua của nước này đăng chuyển vận bài viết lên án vụ tiến công Syria của Tổng thống Mỹ Trump, New York Times bữa nay đưa tin.

Trong bài viết hôm qua, Xinhua gọi cuộc tiến công Syria là "hành động của 1 chính trị gia bị suy yếu, người cần biểu hiện sức mạnh". Tờ báo cũng cho rằng ông Trump buộc phải ko kích Syria nhằm tách mình khỏi các người ủng hộ Syria ở Nga, có mục đích thoát khỏi buộc tội "ủng hộ Nga".

Tổng thống Mỹ hôm 7/4 ra lệnh phóng 59 hoả tiễn vào căn cứ quân sự Syria, khi đang đón tiếp ông Tập và phu nhân tới thăm ở khu nghỉ dưỡng tại bang Florida. Ông Tập đã đề cập rằng mang thể hiểu bức xúc của Mỹ lúc Syria dùng khí giới hoá học khiến nhiều con nít thiệt mạng, Telegraph dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho hay.

1 số nhà Tìm hiểu Trung Quốc thẩm định thời khắc ông Trump tiến hành vụ ko kích chẳng hề là đột nhiên mang chuyến thăm của Tập. Điều Đó có nghĩa ông Trump muốn Trung Quốc hành động đa dạng hơn để ngăn chặn Triều Tiên tăng trưởng vũ khí hạt nhân. những người này cho rằng vụ ko kích Syria là sự nói nhở sở hữu ông Tập rằng Mỹ mang thể tấn công Triều Tiên giả dụ thiết yếu.

chủ tịch Tập Cận Bình rất thi thoảng khi giải đáp báo chí dù là nước ngoài hay trong nước. bởi vậy, rất khó xác định ý kiến của ông về vụ không kích hoặc ông đã bàn luận về việc này như thế nào mang Tổng thống Trump.

trong khi chậm tiến độ, nhà nghiên cứu Yun Sun (Chương trình Đông Á tại trọng điểm Stimson) Tìm hiểu, "người Trung Quốc không muốn tạo cảm giác rằng ông Tập Cận Bình thăm Mỹ là để nhượng bộ ông Trump vì điều chậm tiến độ sẽ tạo ra ấn tượng về sự yếu đuối".

Từ khóa: Tap Can Binh tham My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét